Video clip
Xem tất cả »
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 15
Tháng 03 : 1.273
Năm 2024 : 3.541
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRÒ CHƠI DÂN GIAN “CỜ TƯỚNG - CỜ NGƯỜI” NĂM 2023

 

Từ ngày 28-30/4/2023, tại khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức trò chơi dân gian “Cờ tướng-cờ người”, với sự ủng hộ và phối, kết hợp chặt chẽ của thầy, trò trường Trung học cơ sở xã Trường Yên. Tới dự, cổ vũ động viên trò chơi dân gian “Cờ Tướng- Cờ người” có các đ/c trong Thường trực Hội CCB tỉnh; cán bộ các cấp Hội, các đội cờ cùng đông đảo bà con nhân dân trong và ngoài tỉnh.

                                  (Quang cảnh sân chơi Cờ Tướng-Cờ người năm 2023)

Trò chơi là một phần hoạt động của lễ hội Hoa Lư, năm nay có 12 đội cờ tham dự, đây là những đội cờ xuất sắc, đại diện cho các địa phương (huyện, thành phố) trong tỉnh. Sự hiện diện của các đội cờ đã góp phần giữ gìn và bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Để trò chơi diễn ra vui, có ý nghĩa và an toàn dịch bệnh, Hội đã quán triệt và yêu cầu mọi cán bộ, hội viên, kỳ thủ và nhân dân đến xem, cổ vũ thực hiện nghiêm túc “2K” như hướng dẫn của Bộ y tế.

                                        (Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, cho các đội cờ xuất săc)

        Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, với tinh thần phục vụ lễ hội là chủ yếu, các kỳ thủ đã nêu cao trách nhiệm, thể hiện rõ trí tuệ qua các nước đi, kiểu đấu trí, đảm bảo sự đoàn kết, trung thực, cao thượng mang lại niềm vui, sự mãn nhãn cho khán giả. Kết quả: Ban tổ chức đã công nhận và trao giải nhất, nhì cho hai đội cờ của thành phố Ninh Bình; giải ba cho đội cờ của thành phố Tam Điệp./.

Tin - ảnh: Nguyễn Văn Phúc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Đánh giá trang tin điện tử
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội