Video clip
Xem tất cả »
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 17
Tháng 04 : 1.162
Năm 2024 : 4.765
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI CCB TỈNH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2020

Ngày 29/6, Hội CCB tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.Hội CCB các cấp đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, của Hội cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm

Ngày 29/6, Hội CCB tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.Hội CCB các cấp đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, của Hội cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên được tăng cường, giúp cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, điều hành của chính quyền, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Công tác giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo đạt nhiều kết quả thiết thực; các hoạt động tình nghĩa được triển khai rộng khắp ở các cấp hội. Hội tiếp tục phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, phối hợp với các ngành tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT về cây trồng, vật nuôi, giảm nghèo, bảo vệ môi trường cho hội viên. Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, Hội doanh nhân CCB tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên nghèo, các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết nguyên đán, kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Hội đã tham gia với địa phương làm mới, sửa chữa 7 nhà, ủng hộ 268 ngày công lao động và 70 triệu đồng; nội bộ giúp nhau sửa chữa 3 nhà, ủng hộ 272 ngày công và 84 triệu đồng cho các gia đình có khó khăn về nhà ở.  

Hội CCB các cấp còn phối hợp với các ngành, đoàn thể, hội doanh nhân tham gia tích cực, có hiệu quả các phong trào của Hội, của địa phương như: phòng chống dịch Covid-19; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…Cán bộ, hội viên CCB tỉnh và doanh nhân CCB đã ủng hộ gần 1,4 tỷ đồng và lương thực, thực phẩm, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các địa phương. Có 242 hộ hiến gần 3.700m2 đất, tháo dỡ trên 1.360m tường rào, ủng hộ hàng nghìn ngày công lao động, trên 1,2 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới…

Công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm; công tác kiểm tra giám sát được tiến hành chặt chẽ, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. 6 tháng cuối năm 2020, các cấp Hội sẽ tiếp tục tổ chức cho cán bộ hội viên học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và chủ đề công tác năm 2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh với những nội dung, việc làm cụ thể sát với nhiệm vụ của Hội, góp phần lập thành tích để chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chỉ đạo triển khai các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, phối hợp tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ; động viên cán bộ hội viên tích cực phát hiện thông tin tìm kiếm hài cốt liệt sỹ. Tiếp tục xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ; đẩy mạnh việc giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, đảm bảo vốn vay từ các tổ chức tín dụng đúng mục đích, hiệu quả.

Tại hội nghị này, Hội CCB tỉnh đã sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, Hội đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua đề ra, nhất là phong trào CCB trong toàn tỉnh đã tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Về hiện vật: 24.500 khẩu trang; 5.600 chai dung dich sát khuẩn; 10 máy phun dung dịch sát khuẩn; 100 thùng mỳ tôm; 250kg gạo; 8 xuất quà trị giá 1.600.000đ. Về tiền mặt: 1.383.275.000đ ( Một tỷ ba trăm tám ba triệu hai trăm bảy lăm ngàn đồng )và Ban chấp hành Hội CCB tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2020.

                                                                      Bài và ảnh    Lê Văn Cao


Nguồn:ccbninhbinh.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Đánh giá trang tin điện tử
noData
Không có dữ liệu
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội